ถ้าพูดถึงความรุ่งเรืองของเครื่องยนต์ชนิดนี้
จะมีช่วงนึงที่ได้รับความนิยมมากในหมู่รถยนต์
แต่เมื่อมีความรุ่งเรืองก็ต้องมีช่วงที่ขาลงเหมือนกัน
เครื่องยนต์ชนิดเกิดขึ้นที่ประเทศเยอรมัน แต่ทาง Mazda
ในทำการซื้อลิขสิทธิ์พร้อมทั้งต้นแบบเครื่องยนต์ เพื่อนำมาทำการพัฒนา
และนำกลับมาที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงแรกที่ทำการพัฒนา Mazdaได้พบปัญหาหลายอย่างที่เกิดขึ้น
แต่ปัญหาที่มีผลกระทบมากที่สุดนั่นคือ การเสียดสีที่เกิดขึ้นระหว่าง เอเป็กซ์ ซีล
(Apex Seal) ซึ่งทำหน้าที่ซีลกำลังอัดของลูกสูบ และผนังกระบอกสูบ (เฮาส์ซิง) หรือที่คนที่หลงใหลในเครื่องยนต์ชนิดนี้เรียกกันว่า
รอยเล็บของปิศาจ (Devils Nail Marks) ผลที่ตามมาหลังจากเกิดการเสียดสีคือ
การสูญเสียกำลังอัด พร้อมกับอายุการใช้งานที่สั้น
เนื่องจากจะทำการเกิดการสึกหรอที่มากขึ้น
เรียบเรียงใหม่โดย Thanathip
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น