โรตารี่ยุคที่สอง


      ต่อเนื่องมาจากที่ Mazda พบปัญหาเกี่ยวกับการเสียดสีที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความกังวลแก่วิศวกรเป็นอยู่มาก เพราะได้ทำการทดสอบแก้ไขหลายครั้งแต่ก็ไม่วี่แววถึงความสำเร็จ เพราะมีผลต่ออายุการใช้งาน จึงไม่สามารถทำการผลิตออกมาจำหน่ายได้ ทางค่ายรถยนต์จึงได้ทำการแต่งตั้ง วิศวกร 47 คน เพื่อทำการวิจัยและพัฒนาเครื่องยนต์โดยเฉพาะ โดยแต่งตั้งชื่อทีมว่า สำนักวิจัย RE (Rotary Engine Research Department) จึงทำให้เรารู้จักกันในชื่อ ซามูไรทั้ง 47 คน ที่มีการนำทีมโดย Kenichi Yamamoto (เคนนิจิ ยามาโตะ) จุดประสงค์ในการแต่งตั้งทีมนี้ขึ้นมา เพื่อวทำการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการเสียดสีนี้โดยเฉพาะ แต่ก็ยังไม่พบกับคำตอบที่พวกเค้าตามหาเสียที และไม่มีวี่แววว่าจะเข้าใกล้เลยแม้แต่นิดเดียว





ข้อมูลจาก http://www.johsautolife.com


เรียบเรียงใหม่โดย Thanathip

ความคิดเห็น